วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ ขนมปังกระเทียม

เมนูแนะนำ ขนมปังกระเทียม


เมนูแนะนำ "ขนมปังกระเทียม" เป็นเมนูขนมปังที่ทำง่าย เหมาะสำหรับใครที่เบื่อทานขนมปังกับแยม หรือกับนมข้นหวานแล้ว ก็สามารถนำสูตรนี้มาประยุกต์ดัดแปลงทำทานได้ แน่นอนว่าขนมปังกระเทียมสูตรนี้ไม่เป็นรองแพ้ร้านนมเจ้าดังร้านไหนเลย

วันนี้เรามีสูตรทำขนมปังกระเทียมมาแนะนำให้ได้ลองทำทานกัน ก่อนที่เราจะลงมือทำ เมนูแนะนำ ขนมปังกระเทียมนี้ เราก็ต้องมารู้จักกับวัตถุดิบในการทำขนมปังกระเทียมกันเสียก่อน การจะทำขนมปังกระเทียมได้นั้นประกอบไปด้วย ขนมปังแผ่นชนิดหนา เนยเค็ม กระเทียมสับละเอียด และพาสลี่สับละเอียด เมื่อเราเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำขนมปังกระเทียมเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็มาเริ่มลงมือทำได้เลย เริ่มจากนำเนยเค็มมาละลาย แล้วใส่กระเทียมสับละเอียด และพาสลี่สับละเอียดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นเอาเนยกระเทียมที่ได้มาปาดหน้าขนมปัง ความหนาของหน้าแล้วแต่ความชอบ ถ้าชอบทานหน้าขนมปังก็ให้ปาดหน้าเยอะๆ และเมื่อปาดหน้าขนมปังเรียบร้อยแล้ว ให้นำไปกริลในกระทะ พลิกหน้าสลับไปมาจนขนมปังสุกเหลืองก็สามารถนำมาทานได้เลย

สำหรับสูตรขนมปังกระเทียมสูตรนี้ นอกจากจะสามารถนำมาทำทานกันที่บ้านได้แล้ว แต่เรายังสามารถนำสูตร เมนูแนะนำ สูตรนี้มาทำรายได้เสริมได้ด้วย   



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น