วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ ผักโขมอบชีส

เมนูแนะนำ ผักโขมอบชีส


เมนูแนะนำ ในวันนี้จะมาแนะนำให้ได้ทราบถึงวิธีในการทำ "ผักโขมอบชีส" กัน ทุกๆ คนคงจะรู้จักผักโขมกันเป็นอย่างดี เพราะแน่นอนว่าสมัยวัยเด็กคงไม่มีใครไม่รู้จักป๊อบอายกัน ด้วยคำนิยามสั้นที่ติดปากของแม่ๆ ทั้งหลายว่า "อยากแข็งแรงอย่างป๊อบอายต้องกินผักโขม"

การทำเมนูผักโขมอบชีสนั้น มีวิธีในการทำที่ง่ายมากๆ ก่อนอื่นที่เราจะมาเริ่มทำอาหารกัน ก็ต้องไปรู้จักกับวัตถุดิบในการทำอาหารกันเสียก่อน ซึ่งวัตถุดิบในการทำ เมนูแนะนำ ผักโขมอบชีสนั้น ประกอบไปด้วย ผักโขม หอมหัวใหญ่ แฮม แป้งสาลี เนยสดรสเค็ม มอสซาเรลล่าชีส และนมสด เหตุผลที่เราเลือกใช้มอสซาเรลล่าชีสก็เพื่อ ต้องการให้อาหารที่เราทำเสร็จมีความยืด เหนียวหนึบน่าทาน เพราะมอสซาเรลล่าชีสนั้นจะมีความเหนียว ยืด มากกว่าชีสทั่วไป และเมื่อเราเตรียมวัตถุดิบสำหรับการทำอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็จะมาเริ่มลงมือทำผักโขมอบชีสกันได้เลย เริ่มจากการนำผักโขมไปลวกในน้ำเดือดจัดให้ผักสลบเสียก่อน จากนั้นพักไว้ให้เย็นแล้วบีบน้ำออก นำมาหั่นให้เป็นท่อนๆ ขนาดพอดีคำ จากนั้นซอยหอมหัวใหญ่ แฮม แล้วนำไปผัดกับเนยให้สุก ตักขึ้นพักไว้ ในระหว่างนี้ให้นำเนยไปผัดรวมกับแป้งจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน สังเกตุจากเนยจะจับตัวกับแป้งเป็นก้อนๆ พอแป้งสุกให้ค่อยๆ เทนมสดลงไป ยีให้เข้ากัน จากนั้นให้ใส่ผักโขมที่ลวกสุกลง พร้อมทั้งหอมหัวใหญ่ และแฮมที่นำไปผัดกับเนย คลุกเคล้าจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ตักใส่ภาขนะแล้วนำเข้าอบในไมโครเวฟได้เลย

ทริคพิเศษสำหรับการทำ เมนูแนะนำ ผักโขมอบชีส ให้เหนียมนุ่มอร่อย ก็คือก่อนจะนำเข้าอบในไมโครเวฟให้นำมอสซาเรลล่าชีสแปะหน้าก่อน เพราะเมื่อนำเข้าไมโครเวฟมอสซาเรลล่าชีสก็จะละลายเหนียวนุ่มพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น