วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมนูแนะนำ เฉาก๊วยธัญพืช

เมนูแนะนำ เฉาก๊วยธัญพืช


เมนูแนะนำ เฉาก๊วยธัญพืช สุดยอดยาเย็นฉบับบ้านๆ ซึ่งเฉาก๊วยนั้นมีสรรพคุณทางยาที่ช่วยบรรเทาอาการร้อนในได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การทานเฉาก๊วยยังช่วยขับเสมหะ รวมถึงช่วยแก้อาการเบื่ออาหารได้อีกด้วย การทานเฉาก๊วยในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ไม่ใช่เพียงแค่คุณประโยชน์จากการทานเฉาก๊วยเพียงอย่างเดียงเท่านั้น แต่ต้นเฉาก๊วยก็ยังมีประโยชน์ไม่แพ้กัน หากเรานำต้นเฉาก๊วยมาต้มและสกัดเอาน้ำไปดื่ม จะช่วยลดระดับความดันในเลือดได้ดี เหมาะกับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน

เมื่อรู้ถึงประโยชน์ของการทานเฉาก๊วยมากมายขนาดนี้แล้ว เราลองมาทำ เมนูแนะนำ เฉาก๊วยธัญพืชทานกันที่บ้านง่ายๆ กันบ้าง เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบสำหรับใช้ในการทำเฉาก๊วยกันก่อน ประกอบไปด้วย เฉาก๊วยซอยเต๋า น้ำลำใย แป๊ะก๊วย ลูกเดือย ถั่วแดง และนมสดรสจืด ใช้วัตถุดิบเพียงเท่านี้เราก็สามารถทำเฉาก๊วยธัญพืชทานกันได้แล้ว

ก่อนอื่นเราต้องมาจัดเตรียมน้ำลำใย สำหรับใช้ผสมกับเฉาก๊วยกันก่อน โดยการนำลำใยอบแห้งมาต้มผสมกับกับน้ำตาลทรายแดง และน้ำเปล่า จนได้ที่แล้วพักไว้ให้เย็น จากนั้นเมื่อเราเตรียมน้ำลำใยเสร็จแล้วก็มาลงมือทำเฉาก๊วยธัญพืชกันได้เลย

เมนูแนะนำ เฉาก๊วยธัญพืช เริ่มจากการนำ วัตถุดิบที่เราจัดเตรียมไว้ใส่ถ้วย แล้วเทผสมน้ำลำใยลงไป เติมนมสดเพิ่มเข้าไป เพียงเท่านี้ก็จะได้เฉาก๊วยธัญพืชแสนอร่อยไว้ทานที่บ้านแล้ว สำหรับใครที่ชอบทานหวานก็แนะนำให้ใส่น้ำเชื่อมเพิ่มเข้าไป แต่ใครที่ไม่ชอบทานหวานก็สามารถทานได้เลย จะทานแบบเย็นๆ ใส่น้ำแข็งก็อร่อยชื่นใจ หรือจะทานแบบธรรมดาก็อร่อยไปอีกแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น