วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมนูแนะนำ Shabu

เมนูแนะนำ Shabu


เมนูแนะนำ อาหารสัญชาติญีปุ่นวันนี้ขอนำเสนอ "Shabu Shabu" อาหารที่ใครหลายคนใฝ่ฝันตามหาร้านอร่อยทานกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่น่าทาน และเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่จัดว่าดีและไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะมากมายไปด้วยชนิดของอาหารที่หลากหลาย

หลายคนอาจมองว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพนั้นมักจะมีรสชาติอาหารที่ไม่ถูกปากซักเท่าไหร่ แต่ความคิดนี้จะถูกเปลี่ยนไปหากท่านได้ลองสัมผัสกับอาหารประเภท Shabu ซึ่งเป็นอาหารประเภทต้ม เมนูแนะนำ Shabu นี้ประกอบไปด้วยผักนานาชนิด ทั้งเนื้อสัตว์หลากประเภท และน้ำจิ้มรสเด็ดหลากรสที่ท่านสามารถปรุงแต่งรสชาติได้ตามต้องการ

Shabu นั้นถือเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย อนึ่งผักแต่ละชนิดและเนื้อสัตว์แต่ละประเภท ล้วนสามารถให้สารอาหารแก่ร่างกายได้ครบทั้ง 5 หมู่ รวมถึงเมนู Shabu เป็นอาหารประเภทต้ม ฉะนั้นท่านจึงมั่นใจได้ว่าอาหารสะอาด ถูกสุขอนามัย

เมนูแนะนำ Shabu สุกี้ยากี้ของชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับสุกี้ไทยบ้านเรา และเป็นเมนู Shabu ที่เราสามารถทำทานกันได้เองที่บ้านง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด รวมถึงน้ำซุปก็สามารถทำได้เอง เพียงแค่นำกระดูกหมูไปเคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆ ก็จะได้น้ำซุปรสเด็ดไว้ทานที่บ้านง่ายๆ แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น