วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ น้ำกีวีปั่น

เมนูแนะนำ น้ำกีวีปั่น

"กีวีปั่น" เมนูแนะนำ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจาก ร้านอาหาร The Home อุบล ถ้าเอ่ยถึงเมนูน้ำผลไม้ปั่นอย่างกีวีแล้ว หลายท่านคงจะนึกถึงความเปรี้ยวและความระคายคอจากผลไม้ชนิดนี้ เนื่องจากผลกีวีชนิดสีเขียวนั้นเป็นผลไม้ที่มีขนเล็กๆ ขึ้นอยู่ทั่วผลของกีวี จึงทำให้เวลาปลอกเปลือกผลกีวีแล้ว ขนของกีวีอาจจะติดตามเนื้อกีวีได้ จึงทำให้เวลาทานกีวีแล้วรู้สึกระคายคอ เคล็ดลับในการลดความระคายคอจากการทานน้ำกีวี ก็คือการล้างทำความสะอาดเอาขนเส้นเล็กๆ ที่ขึ้นอยู่ตามเปลือกกีวีออก วิธีนี้จะทำให้ลดอาการระคายคอลงไปได้บ้าง ถือได้ว่าเมนูน้ำกีวีปั่นนั้นสามารถนำมาประยุกต์ดัดแปลงเป็นสูตรต่างๆ ได้อย่างลงตัว อาทิเช่นสูตรน้ำกีวีธรรมดา ก็จะนำเนื้อกีวีผสมกับน้ำเชื่อมและเกลือป่นเล็กน้อยปั่นรวมกัน เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม หรือจะเป็นสูตรกีวีโซดา ก็จะนำเนื้อกีวีไปปั่นรวมกับน้ำโซดา ซึ่งสูตรกีวีโซดานั้น ผู้ทานจะได้รับความซ่าจากน้ำโซดาที่ผสมกับเนื้อกีวี

การทาน เมนูแนะนำ อย่างน้ำกีวีจะช่วยในเรื่องของผิวพรรณที่สดใส และแข็งแรง เนื่องจากผลไม้ชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ในปริมาณสูง นอกจากนี้กีวียังเป็นผลไม้สำหรับท่านที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากกีวีเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์อยู่ในปริมาณที่สูง และยังเป็นไฟเบอร์ชนิดที่ทำให้อิ่มเร็วและนาน

นอกจาก เมนูแนะนำ อย่างกีวีปั่นจะสามารถทานในรูปแบบที่เป็นเครื่องดื่มแล้ว กีวียังสามารถนำมาทานสดๆ ได้อีกด้วย โดยวิธีการนำผลกีวีมาตัดหัวตัดท้ายออก แล้วใช้ช้อนคว้านเอาเนื้อกีวีออกมา จากนั้นให้นำเนื้อกีวีที่คว้านออกมา มาตัดเป็นแว่นๆ เพื่อความง่ายต่อการรับประทาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น