วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ ตอติญ่า

เมนูแนะนำ ตอติญ่า

เมนูแนะนำ "ตอติญ่า" เป็นเมนูอาหารประจำชาติของชาวเม็กซิกัน ที่นำแป้งมาทำเป็นแผ่นห่ออาหาร คล้ายแผ่นแป้งของโรตีสายไหม ตอติญ่าเป็นเมนูอาหารที่เหมาะสำหรับท่านที่มีระบบการเผาผลาญอาหารช้า เนื่องจากแผ่นแป้งตอติญ่านั้นผลิตมาจากแป้งข้าวโพด ซึ่งถือได้ว่าแป้งข้าวโพดอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารที่สูง อันเป็นผลมาจากตัวแป้งนั้นผลิตมาจากเมล็ดข้าวโพด ซึ่งผลของข้าวโพดมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย ทั้งยังสามารถช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วย

เราสามารถทำ เมนูแนะนำ อย่างแผ่นแป้งตอติญ่าทานได้เองที่บ้านง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบที่ใช้ในการทำแผ่นแป้งตอติญ่านั้นมีน้อยอย่าง ซึ่งวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการทำแผ่นแป้งตอติญ่านั้นก็คือ แป้งข้าวโพด แต่สำหรับท่านที่ไม่ชอบทานแป้งข้าวโพด หรือหาแป้งข้าวโพดไม่ได้ สามารถใช้แป้งสาลีอเนกประสงค์แทนได้ ก็จะได้รสชาติของแผ่นแป้งที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีวัตถุดิบเสริมที่จะช่วยทำให้แผ่นแป้งตอติญ่าหอมอร่อยน่าทานมากยิ่งขึ้น ได้แก่ เกลือ ผงฟู เนยขาว และน้ำที่อุณหภูมิห้อง นำวัตถุดิบทุกอย่างมาผสมรวมกันให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นปั้นแป้งที่ได้ให้เป็นก้อนกลมๆ ขนาดเท่าลูกปิงปอง แล้วนำแป้งไปคลึงด้วยไม้ให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นตั้งกะทะให้ร้อน (ไม่ใช้น้ำมัน) แล้วนำแผ่นแป้งไปทอดให้สุก ก็สามารถรับประทานได้ เคล็ดลับในการเก็บแผ่นแป้งตอติญ่าไว้สำหรับทานในภายหลัง ให้นำแผ่นแป้งหอเก็บกับผ้าขาวบาง เพื่อช่วยให้แป้งไม่แข็งด้าน และเคล็ดลับสำคัญในการทอดแป้งให้สุกทั่วถึงกันก็คือ ให้เลือกใช้เตาแก๊สแทนเตาไฟฟ้าในการทอด สำหรับการทำไส้ของ เมนูแนะนำ ตอติญ่านั้นสามารถเลือกใส่ไส้ตามความชอบได้ อย่างผักสด มะเขือเทศ แฮม หอมหัวใหญ่ซอย หรือกุ้งชุบแป้งทอดก็อร่อยไปอีกแบบ เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้แก่ตอติญ่า สามารถทานร่วมกับมายองเนส หรือน้ำสลัดได้

รูปร่างน่าตาและรสชาติของ เมนูแนะนำ ตอติญ่านั้น มีลักษณะคล้าย ไก่ทวิสเตอร์ ของร้านอาหารชื่อดังอย่างเคเอฟซี แผ่นแป้งตอติญ่าเป็นอาหารจานหลักและนิยมทานกันในหมู่ของชาวเม็กซิกัน ซึ่งคลายกับคนไทยที่ทานข้าวสวยเป็นหลัก ต่อมาแผ่นแป้งตอติญ่าได้เริ่มเป็นที่นิยมทานกันมากขึ้น จึงได้มีการนำแผ่นแป้งมาประยุกต์ดัดแปลงทำเป็นอาหารว่างทานเล่น    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น