วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ ขนมทำง่าย

เมนูแนะนำ "ขนมทำง่าย"

"ปังปิ้งคลุกฝุ่น" หลายคนเมื่อได้ยินชื่อนี้ต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นเมนูแนะนำที่มีทั้งชื่อ และรูปร่างหน้าตาที่แปลกใหม่สำหรับร้านขายนมสดทั่วไป ในความเป็นจริงแล้วเมนูแนะนำเมนูนี้ก็ไม่ได้ทำยากไปกว่าเมนูขนมปังทั่วไป แต่ด้วยหน้าตาของเมนูขนมปังเมนูนี้กลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปว่า คงจะเป็นเมนูขนมที่ทำทานเองได้ยาก โดยเมนูแนะนำเมนูนี้ใช้ส่วนประกอบหลักๆ เลยก็คือ "ขนมปัง" นั่นเอง ซึ่งชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นเมนูที่ทำจากขนมปัง ตัวปังปิ้งคลุกฝุ่นหลายท่านฟังแล้วอาจจะงงๆ ว่าคืออะไร ใช่ขนมปังที่เอาไปคลุกกับอะไรซักอย่างที่เป็นฝุ่นหรือเปล่า ซึ่งก็ถูกแค่เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นเพราะเมนูแนะนำอย่างปังปิ้งคลุกฝุ่น ก็คือการนำขนมปังที่ผ่านการปิ้งแล้วมาโรยหน้าด้วยผงโอวัลติน และอาจจะตบท้ายด้วยการลาดนมข้นหวาน เพื่อเพิ่มความหวานหอมให้แก่เมนูแนะนำเมนูนี้

เคล็ดลับในการทำเมนูแนะนำเมนูนี้ นอกจากการเลือกใช้ขนมปังแล้ว การเลือกใช้ยี่ห้อของนมข้นหวานก็มีผลต่อความหอมอร่อยของขนมเอง ซึ่งการเลือกใช้ขนมปังสำหรับทำเมนูแนะนำเมนูนี้ ก็อาจจะต้องใช้ตัวขนมปังที่หนาหน่อย เนื่องจากหากเลือกใช้ขนมปังที่บางจนเกินไป เราจะไม่สามารถลิ้มรสได้ถึงขนมปังที่นำไปคลุกฝุ่น และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเมนูแนะนำเมนูนี้ นั่นก็คือ "เนย" เราใช้เนยทาขนมปังก่อนนำไปปิ้งเพื่อเพิ่มความหอมให้แก่ตัวขนมปัง เมื่อปิ้งขนมปังจนได้ที่แล้วก็นำมาคลุกกับผงโอวัลติน และสุดท้ายลาดด้วยนมข้นหวาน ซึ่งนมข้นหวานที่ให้ความหอมมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ เลยก็คือ นมข้นหวานตรามะลิ แต่โดยส่วนมากร้านนมสดจะไม่ค่อยเลือกใช้นมข้นหวานยี่ห้อนี้กัน เนื่องจากมีต้นทุนที่สูงกว่านมข้นหวานยี่ห้ออื่นๆ

เมื่อทราบถึงวิธีการทำปังปิ้งคลุกฝุ่นที่แสนจะง่ายขนาดนี้แล้ว หลายท่านคงสามารถนำไปทำทานได้เองที่บ้านในเวลาว่างได้ อีกทั้งการปรุงแต่งเมนูที่เราทานอยู่เป็นประจำนั้น ก็เพื่อให้เราได้ทานเมนูที่ไม่ซ้ำซากและจำเจ เพื่อเปลี่ยนอรรถรสในการทาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น