วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ แกงเขียวหวาน

เมนูแนะนำ แกงเขียวหวาน

เมนูแนะนำ อาหารยอดนิยม "แกงเขียวหวาน" สาวๆ หลายคนอาจจะขยาดชื่ออาหารประเภทนี้ก็เป็นได้ ด้วยส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้เมนูอาหารชนิดนี้อร่อยมากเป็นพิเศษนั่นก็คือ "น้ำกะทิ" แต่ในความเป็นจริงแล้วน้ำกะทินั้นกลับอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายหลายชนิด และไม่ใช่ผู้ร้ายหรือตัวปัญหาต่อสุขภาพอย่างที่คิด แต่กลับอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารอย่างวิตามิน และแร่ธาตุนานาชนิด อีกทั้งยังมีกรดไขมันชนิดอิ่มตัว ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ย่อยง่าย เมื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่ระบบเผาผลาญภายในร่างกายแล้วร่างกายสามารถนำสารอาหารมาใช้งานได้ทันที

เมนูแนะนำ อย่างแกงเขียวหวานนั้นเป็นเมนูอาหารที่สามารถทำทานได้เองที่บ้านง่ายๆ ด้วยใช้วัตถุดิบ และวิธีในการทำที่ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน วิธีในการทำ เมนูแนะนำ เมนูนี้อันดับแรกเลยก็คือ นำกะทิ (ใช้เพียงเล็กน้อย) และเครื่องพริกแกงไปเคี่ยวรวมกัน รอจนกว่ากะทิจะแตกมันแล้วใส่เนื้อไก่ลงไปผัดคลุกเคล้ากับเครื่องพริกแกงที่ผสมกับน้ำกะทิ เมื่อเนื้อไก่เริ่มสุกเล็กน้อยให้เติมน้ำกะทิในส่วนที่เหลือลงไป รอจนกว่าน้ำแกงเขียวหวานเดือดให้ปรุงรสตามใจชอบ จากนั้นใส่มะเขือเปราะซอยกับมะเขือพวงที่ล้างทำความสะอาดแล้วลงไปต้มให้สุก แล้วใส่ใบโหระพา ใบมะกรูด และพริกขี้หนูซอยลงไป เพียงเท่านี้ก็สามารถนำมารับประทานร่วมกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะนำมาทำเป็นน้ำยาขนมจีนทานก็อร่อยไปอีกแบบ

เคล็ดลับในการทำ เมนูแนะนำ แกงเขียวหวานให้อร่อย มีรสชาติมัน กลมกล่อม มีกลิ่นหอมชวนน่ารับประทานก็คือ การใช้กะทิที่คั้นสดๆ เองกับมือ ซึ่งน้ำกะทิที่คั้นสดนั้นจะให้กลิ่นหอมที่แตกต่างไปจากน้ำกะทิกล่อง และที่สำคัญเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้แกงเขียวหวานมีกลิ่นหอมนั้นก็คือ การใช้ไฟอ่อนๆ ในการเคี่ยวน้ำกะทิร่วมกับเครื่องพริกแกง เนื่องจากเครื่องพริกแกงนั้นเป็นวัตถุดิบที่ไหม้ง่ายกว่าน้ำกะทิ หากใช้ไฟที่แรงมากจนเกินไปอาจทำให้เครื่องพริกแกงไหม้ก่อนที่น้ำกะทิจะแตกมันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น