วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ น้ำพริกเห็ดสดเจ

เมนูแนะนำ น้ำพริกเห็ดสดเจ


เมนูแนะนำ "น้ำพริกเห็ดสดเจ" เป็น เมนูอาหารเจ ที่สามารถทำทานได้เองที่บ้านง่ายๆ ด้วยเป็นเมนูอาหารที่มีวัตถุดิบในการทำน้อยชิ้น และมีวิธีในการทำที่แสนจะง่ายไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน ทั้งยังเป็น เมนูแนะนำ ที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากอีกด้วย เนื่องจากเห็ดนั้นเป็นวัตถุดิบอาหารที่มีสรรคุณทางยา ที่ช่วยในเรื่องของการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกายให้แข็งแรง

ขั้นตอนวิธีการทำ เมนูแนะนำ น้ำพริกเห็ดสดเจ ก็คืออันดับแรกให้นำเห็ดที่จะนำมาทำน้ำพริกไปล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย หากเห็ดที่จะนำมาทำน้ำพริกเป็นชนิดที่เกิดตามพื้นดิน ให้ล้างทำความสะอาดมากกว่าปกติเป็นพิเศษ เมื่อล้างทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำเห็ดไปย่างด้วยไฟอ่อนๆ เพื่อให้มีกลิ่นหอม จากนั้นโขลกพริกสดเผาให้ละเอียดแล้วนำเห็ดลงไปโขลกรวมกับพริกสดที่ตำละเอียดแล้ว วิธีการนี้จะช่วยให้เห็ดมีกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น นำเห็ดที่ตำรวมกับพริกเรียบร้อยมาคลุกเคล้ากับกับผงปรุงรสเห็ดหอม และหอมซอย เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำพริกเห็ดสดเจอร่อยๆ หนึ่งจาน

การรับประทานอาหารเจนอกจากจะได้คุณค่าทางสารอาหารจากวัตถุดิบหลักอย่างเห็ดแล้ว แต่การทาน เมนูแนะนำ อาหารเจยังช่วยให้ระบบขับถ่ายภายในร่างกาย สามารถขับถ่ายสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายออกมาได้หมด อันเนื่องมาจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้นเป็นอาหารจำพวหผัก และผลไม้เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงานได้ดีขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น