วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

เมนูแนะนำ มะม่วงน้ำปลาหวาน

เมนูแนะนำ วันนี้เรายังอยู่กันที่อาหารว่างเพื่อสุขภาพกันอยู่ เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับสุดยอดอาหารว่างที่ทานแล้วต่างก็ติดอกติดใจไปตามๆ กัน อย่าง "มะม่วงน้ำปลาหวาน" สำหรับมะม่วงนั้นก็มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ทั้งเปรี้ยวมากเปรี้ยวน้อย หรือไม่มีรสเปรี้ยวเลย
การเลือกมะม่วงในการทำน้ำปลาหวานนั้น ขึ้นอยู่กับรสของมะม่วงในการทานของแต่ละคน สำหรับใครที่ชอบทานมะม่วงรสเปรี้ยว ก็แนะนำให้เลือกใช้มะม่วงแรด หรือมะม่วงป่า ซึ่งเป็น เมนูแนะนำ ที่ให้รสเปรี้ยวมากเป็นพิเศษ แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมะม่วงรสเปรี้ยวหรือชอบทานเปรี้ยวน้อย แนะนำให้เลือกทานมะม่วงมัน หรือมะม่วงเขียวเสวย


เมนูแนะนำ มะม่วงน้ำปลาหวานที่อร่อย ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเลือกทานมะม่วงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับน้ำปลาหวานที่ใช้ทานร่วมกับมะม่วงด้วย ซึ่งน้ำปลาหวานก็มีเคล็ดไม่ลับในการทำให้อร่อยได้ด้วยตัวเอง
น้ำปลาหวานที่อร่อยจะต้องประกอบไปด้วย น้ำตาลปี๊บ กะปิ กุ้งแห้งป่น พริกขี้หนูหั่น หอมแดง และน้ำเปล่า ซึ่งมีขั้นตอนในการทำดังต่อไปนี้ เอาน้ำตาลปี๊บละลายน้ำเปล่าขึ้นตั้งไฟ เคี่ยวจนน้ำตาลปี๊บละลายพอหนีด ให้ใส่หอมแดงและพริกขี้หนูสดลงไป เคี่ยวต่อจนหอมแดงสุก แล้วจึงกุ้งแห้งตามท้าย ก็สามารถยกขึ้นพักไว้ได้เลย ก่อนนำมาทานให้ตักกะปิใส่ถ้วยแล้วราดด้วยน้ำปลาหวาน เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำปลาหวานไว้ทานกับมะม่วงอร่อยๆ ที่บ้านง่ายๆ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น