วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

เมนูแนะนำ ซัลซ่า

เมนูแนะนำ วันนี้จะพาเพื่อนๆ มาลงมือทำซัลซ่าผลไม้กัน ได้ยินชื่อซัลซ่าหลายคนอาจจะยังนึกไม่ออกกันว่ามันคืออะไร แต่ถ้าบอกว่าก็สลัดที่ชอบไปทานอยู่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์สีเขียวไง ถึงตอนนี้เพื่อนๆ หลายคนก็อาจจะนึกออกกันแล้ว ใช่แล้วคะซัลซ่าก็คือยำสลัดที่เราๆ ชอบไปทานกันที่ร้าน Sizzler นั่นเอง แต่ซัลซ่านั้นเราเองก็สามารถทำทานกันได้ที่บ้านง่ายๆ เช่นเดียวกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วเราลองตามไปดูวิธีในการทำซัลซ่าแสนอร่อยกันเลย

ซัลซ่า หรือยำสลัด มีมากมายหลายประเภท แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาทำ เมนูแนะนำ ซัลซ่าอโวคาโด้และกีวี ซึ่งเป็นสุดยอดผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ทางสารอาหารมาก อย่างอโวคาโด้เองนั้นมีสารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม หรือจะเป็นกีวี ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมาก ช่วยลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี เมื่อเราทราบถึงประโยชน์เช่นนี้แล้วเราจะช้ากันอยู่ใย มาเริ่มลงมือทำกันเลย

เมนูแนะนำ ยำสลัดซัลซ่า มีส่วนประกอบดังนี้ กีวีหั่นเต๋า อโวคาโด้หั่นเต๋า ผักชีซอยละเอียด น้ำมะนาว พริกสดซอยละเอียด พริกหยวกหั่นเต๋า หอมแดงซอยละเอียด และเมื่อเราเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำซัลซ่ายำสลัดเรียบร้อยแล้ว ต่อมาเราก็มาลงมือทำกันได้เลย เริ่มจากนำส่วนผสมทุกอย่างคลุกเคล้าให้เข้ากัน สำหรับท่านที่ไม่ชอบทานรสเผ็ดแนะนำให้เอาส่วนผสมพริกออก หรือใส่ส่วนผสมพริกในปริมาณที่น้อยลง เพียงเท่านี้ก็จะได้ซัลซ่าอร่อยๆ ไว้ทานที่บ้านกันแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น