วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ ฮันนี่โทสต์กล้วยหอม


เมนูแนะนำ "ฮันนี่โทสต์กล้วยหอม" ร้อนๆ อย่างนี่ สาวๆ คงจะหาอาหารไว้ทานดับร้อนกัน วันนี้เราจะพามารู้จักกับสุดยอดเมนูอาหาร ที่สามารถทานเล่น และดับร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นอาหารว่างดับความร้อนในร่างกายได้แล้ว ยังเป็นอาหารว่างที่มีประโยชน์อีกด้วย ด้วยส่วนประกอบสำคัญอย่างกล้วยหอม ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารอย่าง วิตามิน นานาชนิด

เมื่อเห็นความสำคัญของอาหารว่างจานนี้แล้ว ก็มาเริ่มลงมือทำ ฮันนี่โทสต์กล้วยหอม กันได้เลย แต่ก่อนที่เราจะมาเริ่มลงมือทำอาหารว่างกัน ก่อนอื่นต้องเตรียมวัตถุดิบในการทำ เมนูแนะนำ กันเสียก่อน ซึ่งวัตถุดิบในการทำฮันนี่โทสต์กล้วยหอมนั้น ประกอบไปด้วยขนมปังแผ่นหนาๆ น้ำตาลทราย เนย น้ำผึ้ง (หรือคาราเมล) กล้วยหอมสุก และเครื่องเคียงเสริมตามใจชอบ (เช่น ไอศกรีม) และเมื่อเราเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำอาหารว่างเสร็จแล้ว ต่อมาก็มาเริ่มลงมือทำกันได้เลย เริ่มจากนำขนมปังไปกริลในกระทะ เพื่อให้ขนมปังมีความกรอบและหอมขึ้น ขั้นตอนต่อมาก็จะมาลงมือทำฮันนี่โทสต์กัน โดยการนำเนยไปละลายในกระทะ แล้วใส่น้ำตาลทรายลงไปผัดจนเปลี่ยนสี ใส่น้ำผึ้ง หรือคาราเมล ลงไป คนให้เข้ากัน ตักฮันนี่โทสต์ราดลงบนหน้าขนมปังที่กริลเสร็จเรียบร้อยแล้ว หั่นกล้วยหอมขนาดพอดีคำ พร้อมเสิร์ฟด้วยเครื่องเคียงเสริมอย่างไอศกรีม

สำหรับ เมนูแนะนำ ฮันนี่โทสต์กล้วยหอม นอกจากจะใช้เป็นอาหารว่างทานเล่นแล้ว ทั้งยังเป็นอาหารว่างดับร้อน และมีประโยชน์แล้ว แต่ยังสามารถนำไปทำเป็นอาชีพเสริมได้ด้วย ด้วยการนำไปทำเป็นเมนูอาหารว่างทานเสริมคู่กับนมสดปั่น รับรองว่าอร่อยอย่าบอกใคร 
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น