วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ Matcha Latte

เมนูแนะนำ Matcha Latte


เมนูแนะนำ วันนี้จะพาไปเอาใจเครื่องดื่มสำหรับสาวๆ ที่รักในสุขภาพกัน อย่าง "Matcha Latte" ชาเขียวนั้นถือได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญ รักษาอาหารปวดหัว ขับปัสสาวะ หรือแก้อาการท้องเสียได้ด้วย ทั้งนี้เครื่องดื่มชาเขียวในปัจจุบันยังมีหลายรูปแบบให้เลือกดื่มกัน ไม่ว่าจะเป็น ในรูปแบบของใบชาเขียว ที่ต้องต้มและกรองเอากากใบออก หรือจะเป็นชาเขียวในรูปแบบผงละเอียดอย่างมัทฉะ ที่สามารถนำไปชงในน้ำร้อนพร้อมดื่มได้เลย

เมื่อทราบถึงประโยชน์ และสรรพคุณที่จะได้รับจากการดื่มชาเขียวเช่นนี้แล้ว สาวๆ หลายคนคงจะอดใจไม่ไหว ต้องไปจัดหาเครื่องดื่มชาเขียวมาดื่มกันเสียแล้ว วันนี้เรามีสูตรเครื่องดื่ม เมนูแนะนำ ชาเขียวดีดีมาฝากให้ได้ลองทำทานที่บ้านกัน นั่นคือสูตรลับในการทำเครื่องดื่ม Matcha Latte แต่ก่อนอื่นที่เราจะมาเริ่มลงมือทำเครื่องดื่มชาเขียวกันนั้น เราก็ต้องมาจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำ Matcha Latte กันเสียก่อน ซึ่งประกอบไปด้วย นมสดรสจืด นมข้นหวาน และผงมัทฉะ เมื่อจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำ Matcha Latte เสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อมาเราก็มาเริ่มลงมือทำเครื่องดื่มชาเขียวมัทฉะกันได้เลย เริ่มจากการนำนมสดไปอุ่นให้ร้อน (ห้ามเดือด) จากนั้นนำนมสดที่อุ่นเรียบร้อยแล้วมาคนผสมกับผงมัทฉะ และนมข้นหวานจนขึ้นฟอง เพียงเท่านี้ก็จะได้มัทฉะลาเต้แสนอร่อยทานกัน ซึ่งสูตรนี้สามารถทานได้ทั้งแบบร้อน หรือจะนำมาประยุกต์ทานกับน้ำแข็งเย็นๆ ได้ โดยถ้าหากท่านที่ต้องการทานกับน้ำแข็ง แนะนำให้ทำรสชาติมัทฉะหวานกว่าปกติหน่อย เนื่องจากน้ำแข็งผสมกับมัทฉะจะทำให้ความหวานดร็อปลงกว่าปกติ

เมนูแนะนำ Matcha Latte นอกจากจะเป็นเครื่องดื่มที่ทานสำหรับสุขภาพแล้ว ยังสามารถทานแก้ดับกระหายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หรือจะนำมาทานคู่กับเบเกอร์รี่ก็อร่อยไปอีกแบบ มัทฉะผสมนมสดได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม หรือจะนำมาทำเป็นมัทฉะร้อนทานเพียวๆ ไม่ผสมนมสด แก้เลี่ยนก็อร่อย หอมกลิ่นชาเขียว 

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น