วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ ก๋วยจั๊บเบคอนกรอบ

เมนูแนะนำ ก๊วยจั๊บเบคอนกรอบ


เมนูแนะนำ "ก๋วยจั๊บเบคอนกรอบ" นาทีนี้ต้องยกให้สุดยอดเมนูก๋วยจั๊บเบคอน ที่ก๋วยจั๊บทรงเครื่องธรรมดาๆ ต้องหลบไป วันนี้เราจะพาไปเอาใจสำหรับคนที่ชอบทานก๋วยจั๊บเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนว่าหากใครที่กำลังเบื่อๆ กับรสชาติของก๋วยจับทรงเครื่องท้องตลาด รับรองได้ว่าหากท่านได้ลองทานก๋วยจั๊บเบคอนสูตรนี้จะต้องติดอกติดใจกันอย่างแน่นอน

ก๋วยจั๊บเบคอนกรอบ สุดยอดเมนูก๋วยจั๊บที่ได้คิดค้น และดัดแปลงสูตรอาหารมาเอาใจชาวรักเบคอนให้ได้ทานกันอีกด้วย สำหรับก๋วยจั๊บเบคอนสูตรนี้ได้ดัดแปลงจากการใช้เต้าหู้ทอด มาลองใส่เบคอนทอดกรอบกันดูบ้าง ทั้งน่าทานและยังเป็นก๋วยจั๊บที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งวิธีในการทำ เมนูแนะนำ นั้นก็ไม่ยุ่งยากใดๆ เราลองมาลงมือทำกันได้เลย แต่ก่อนอื่นเราต้องไปจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำก๋วยจั๊บเบคอนกันเสียก่อน ประกอบไปด้วย เครื่องพะโล้แบบผง กระเทียม รากผักชีสับละเอียด น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วหวาน ไข่ไก่ต้มปลอกเปลือก เลือกไก่หั่นลูกเต๋าขนาอพอดีคำ และเมื่อจัดเตรียมวัตถุดิบเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มลงมือทำก๋วยจั๊บเบคอนกันได้เลย เริ่มจากนำกระเทียมกับรากผักชีไปเจียวด้วยกันให้หอม จากนั้นใส่เครื่องพะโล้ผงลงไปผัดให้หอม แล้วนำไข่ไก่ต้มผ่าครึ่งใส่ลงไปผัดด้วย เพื่อให้เครื่องพะโล้ซึมเข้าเนื้อไข่แดง จากนั้นปรุงรสด้วยด้วยน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วหวาน พร้อมเติมน้ำเข้าไปนิดหน่อย คนเบาให้ส่วนผสมเข้ากัน รอให้น้ำพะโล้เดือดแล้วใส่เลือดไก่หั่นเต๋าลงไป เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำพะโล้แสนอร่อยไว้ทานกับเส้นก๋วยจั๊บ

เมื่อเคี่ยวน้ำพะโล้จนได้ที่แล้ว ต่อมาก็มาลวกเส้นก๋วยจั๊บกัน โดยเส้นก๋วยจั๊บนั้นเลือกตามแต่ความชอบ เพราะมีทั้งเส้นเล็ก และเส้นใหญ่ เมื่อลวกเส้นก๋วยจั๊บเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็ตักน้ำพะโล้ราดเส้นก๋วยจั๊บให้ท่วม จะได้ เมนูแนะนำ ก๋วยจั๊บแสนอร่อย ก่อนเสิร์ฟให้ใส่เบคอนทอดกรอบแทนเต้าหู้ทอด ก็สามารถทานได้เลย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น