วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ ปาท่องโก๋ยัดไส้

เมนูแนะนำ ปาท่องโก๋ยัดไส้


เมนูแนะนำ วันนี้ จะเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ เมนูอาหาร ประยุกต์ดัดแปลงอย่าง "ปาท่องโก๋ยัดไส้" กัน เคยไหมที่หลายครั้งซื้อปาท่องโก๋มาแล้วทานไม่หมด ต้องทิ้งไว้ให้เหี่ยวแห้งไม่น่าทาน จนสุดท้ายต้องกลายเป็นว่าทิ้งลงถังขยะเช่นเดิม แต่เดี๋ยวก่อนเราสามารถนำปาท่องโก๋ที่ทานไม่หมด มาดัดแปลงจนกลายเป็นอีกหนึ่งอาหารสุดอร่อยได้

ก่อนที่เราจะมาเริ่มลงมือทำสุดยอดปาท่องโก๋ยัดไส้สุดอร่อย เราต้องมาจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำเมนูนี้กันเสียก่อน ซึ่งประกอบไปด้วย ปาท่องโก๋ทอด(เก่าหรือใหม่ก็ได้) หมูบด ต้นหอมซอย น้ำมันหอย น้ำมันงา พริกไทย เมื่อจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำ เมนูแนะนำ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาเริ่มลงมือทำกันได้เลย เริ่มจากการทำไส้ปาท่องโก๋ก่อนโดยนำหมูบด ต้นหอมซอย น้ำมันหอย น้ำมันงา พริกไทย มาผสมคลุกเคล้าให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำปาท่องโก๋มาจับแยกคู่ แล้วผ่ากลางเพื่อยัดไส้ที่เราทำไว้ อัดไส้หมูเข้าไปในเนื้อปาท่องโก๋ให้แน่นๆ นำไปทอดในน้ำมันร้อนจัด เคล็ดลับในการทอดปาท่องโก๋ยัดไส้ ก็คือให้คว่ำหน้าปาท่องโก๋ลง แล้วทอดไปจนกว่าไส้จะสุกจึงตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ปาท่องโก๋ยัดไส้อร่อยๆ ไว้ทานกัน แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบทานปาท่องโก๋ยัดไส้เพียวๆ ก็สามารถทำน้ำซอสไว้ทานร่วมกับปาท่องโก๋ยัดไส้ได้

สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ชอบทาน เมนูแนะนำ ปาท่องโก๋ยัดไส้เพียวๆ เรามีเคล็ดลับในการทำน้ำซอสสุดอร่อยมาแบ่งปัน ซึ่งมีวิธีในการทำที่ไม่ยาก เริ่มจากนำซีอิ๊วขาวต้มผสมกับน้ำเดือดจัด พอน้ำซุปเดือดให้ใส่บ๊วยเจี่ยลงไปคนผสมให้เข้ากัน เติมน้ำมันงา และน้ำมันหอยเข้าไป เพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อย รอน้ำซุปเดือดจึงใส่เห็ดหอม แห้ว ลำไย และแป้งลงไปผัดให้เข้ากัน ก็จะได้น้ำซอสไว้ทานคู่กับปาท่องโก๋ยัดไส้สุดอร่อย ทานคู่กันอร่อยอย่าบอกใคร ได้ความหวานจากน้ำซอส ผสมคลุกเคล้ากับรสชาติของปาท่องโก๋ กลายเป็นรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมพอดีทาน   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น