วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ บราวนี่แสนอร่อย

เมนูแนะนำ บราวนี่แสนอร่อย


เมนูแนะนำ "บราวน์นี่" วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับวิธีทำบราวน์นี่แสนอร่อยกัน ด้วยขั้นตอนง่ายๆ อบด้วยไมโครเวฟ ก็จะได้บราวน์นี่แสนอร่อยทานกัน สำหรับ เมนูอาหาร ประเภทขนมบราวน์นี่เหมาะสำหรับท่านที่เบื่อจะทานช็อคโกแลตเล่นๆ เมนูขนมบราวน์นี่สามารถช่วยท่านได้

ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำขนมบราวน์นี่กัน ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับวัตถุดิบสำหรับใช้ทำขนม เมนูแนะนำ ชนิดนี้กันเสียก่อน โดยวัตถุดิบในการทำขนมบราวน์นี่ประกอบไปด้วย แป้งอเนกประสงค์ ผงฟู ช็อคโกแลตแท่ง (หรือสำหรับใครที่ชอบทานรสชาติของโกโก้ ก็สามารถเลือกใช้ผงโกโก้แทนช็อคโกแลตได้) เนยสดรสเค็ม ไข่ไก่ น้ำตาลทราย และถั่วชนิดต่างๆ ตามแต่ความชอบ เมื่อเราเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำขนมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็สามารถมาลงมือทำขนมกันได้เลย ซึ่งวิธีในการทำขนมเริ่มจาก การนำช็อคโกแลตและเนยสดไปละลาย แยกช็อคโกแลตออกมาส่วนหนึ่ง ไว้สำหรับทำหน้าบราวน์นี่ ในส่วนนี้หากท่านที่ใช่ดาร์คช็อคโกแลต แนะนำให้ผสมน้ำตาลเข้าไปด้วย เพราะดาร์คช็อคโกแลตจะมีความขมมากกว่าช็อคโกแลตทั่วไป จากนั้นให้นำเนยสดและช็อคโกแลตที่ละลายไว้มาผสมรวมกัน ใส่น้ำตาลเพิ่มเข้าไปด้วย พักทิ้งไว้ให้เย็น แล้วตอกไข่ใส่ผสมลงไป คนให้รวมเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้นำมาตีผสมรวมกับแป้งอเนกประสงค์ และผงฟู ตักส่วนผสมที่รวมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วใส่ภาชนะ นำเข้าอบที่ตู้ไมโครเวฟประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะได้ขนมบราวน์นี่แสนอร่อยไว้ทานที่บ้านกัน

ขั้นตอนสำคัญเมื้อแป้งขนมสุกแล้ว ก็คือการนำมาราดด้วยหน้าช็อคโกแลต ในส่วนของการทำหน้าขนมบราวน์นี่นั้นสามารถใช้ถั่วชนิดต่างๆ ที่เราจัดเตรียมไว้โรยหน้าเข้าด้วยก็ได้ เมื่อราดหน้าด้วยช็อคโกแลตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำ เมนูแนะนำ เข้าแช่ตู้เย็น รอให้หน้าช็อคโกแลตแข็ง ก็สามารถนำออกมาทานได้เลย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น