วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ โรลผลไม้รวม

เมนูแนะนำ โรลผลไม้รวม


เมนูแนะนำ วันนี้ จะพาเพื่อนๆ มาลองทำ โรลผลไม้รวมสไตล์ญี่ปุ่นกัน ถือได้ว่าเป็นอาหารว่างทานเล่นที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย อันเนื่องมาจากผลไม้สดที่ใช้เป็นส่วนผสมหลักในการทำขนม มาเริ่มกันที่เตรียมวัตถุดิบในการทำขนมกันเสียก่อน ซึ่งประกอบไปด้วย ผลไม้สด(เช่น สตรอเบอร์รี่ กีวี ส้ม กล้วยหอม) ในส่วนของโรล(แป้งเค้ก ไข่ไก่ น้ำตาลทราย น้ำมันพืช น้ำเปล่า) ในส่วนของครีมสด(วิปปิ้งครีม น้ำตาลทราย) 


เมื่อจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับใช้ทำขนมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาลงมือทำโรลผลไม้รวมกันได้เลย เริ่มจากการร่อนแป้งเค้ก เพื่อให้แป้งไม่จับตัวกันเป็นก้อน ร่อนซัก 2 รอบกำลังพอดี แล้วพักแป้งเค้กที่ร่อนไว้ ตีไข่แดงกับน้ำตาลทรายให้ผสมเข้ากัน จากนั้นเติมน้ำมันพืชและน้ำเปล่าผสมลงไป ตีส่วนผสมให้รวมเป็นเนื้อเดียวกัน ค่อยๆ ใส่แป้งเค้กที่ร่อนไว้ลงไปตีผสมกับส่วนผสมของไข่แดงอีกครั้ง ตีจนส่วนผสมทุกอย่างกลายเป็นเนื้อเดียวกัน


ต่อมาตีไข่ขาวผสมกับน้ำตาลทรายจนตั้งยอดอ่อน แล้วค่อยๆ เทส่วนผสมของไข่แดงลงไปตีผสมรวมกับส่วนผสมของไข่ขาว ตีจนเนื้อเค้กละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วค่อยๆ เทส่วนผสมของ เมนูแนะนำ ลงไปในถาดอบ เกลี่ยเนื้อเค้กให้เรียบเนียนสวยทั่วกันทั้งถาด แล้วนำเข้าตู้อบ พอเนื้อเค้กสุก ค่อยๆ นำมาเคาะเอาเนื้อเค้กที่อยู่ในถาด พักทิ้งไว้ให้เย็น โดยพลิกเอาด้านเนื้อเค้กที่เป็นสีน้ำตาลขึ้นด้านบน ขั้นตอนนี้แนะนำให้ใช้กระดาษไขคลุมตักเค้กทิ้งไว้ เพื่อกันไม่ให้เนื้อเค้กแห้งแข็งกระด้างไม่น่าทาน


ทำครีมสดสำหรับเค้กโรผลไม้แสนอร่อย โดยการตีวิปปิ้งครีมผสมกับน้ำตาลทรายจนตั้งยอดอ่อน ปาดครีมสดที่เราทำไว้ลงบนหน้าเค้กตามแต่ความชอบ หากชอบทานครีมสดก็ให้ปาดหน้าเค้กด้วยครีมสดหนาๆ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบทานครีมสด ก็ให้ปาดหน้าเค้กด้วยครีมสดบางๆ โดยให้เว้นระยะห่างจากขอบเค้กประมาณ 1 นิ้ว เพื่อเวลาม้วนครีดสดจะได้ไม่ไหลทะลักออกมา เมื่อปาดครีมสดลงบนหน้าเค้กอย่างทั่วถึงแล้ว ก็สามารถจัดเรียงผลไม้สดตามความชอบได้เลย แล้วค่อยๆ ม้วนแผ่นเค้กให้เป็นโรล เพียงเท่านี้ก็จะได้ เมนูแนะนำ โรลเค้กผลไม้แสนอร่อย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น