วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ Cheese

เมนูแนะนำ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับสุดยอดอาหารทานเล่น ที่มีวิธีในการทำที่แสนง่ายเพียงแค่ 2 นาทีก็ได้ทานอาหารว่างแสนอร่อยกันแล้ว โดยมีวัตถุดิบหลักเพียงอย่างเดียว คือ "Cheese" นั่นเอง อาหารว่างประเภทนี้เป็นขนมที่ชาวญี่ปุ่นได้คิดค้นขึ้นมา แม้จะเป็นขนมสุดแปลกแต่รสชาติกลับอร่อยอย่างบอกไม่ถูก ถือได้ว่าชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตสุดยอดขนมที่อร่อยที่สุด เป็นต้นตำหรับของอาหารว่างที่เราๆ ทานกันอยู่ทุกวันนี้ และยิ่งผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เกิดขนมสุดอร่อยอย่าง ชีสกรอบ ขึ้นมา ให้ทุกท่านได้ลองทำทานกันตาม

ว่าแล้วก็มาลองเริ่มทำชีสกรอบทานกันบ้างดีกว่า เริ่มจากการค้นหาชีสในตู้เย็นดูว่ายังพอมีหลงเหลืออยู่บ้างไหม จากนั้นนำชีสที่หาได้ไปวางไว้ในภาชนะสำหรับเข้าอบไมโครเวฟ หรือจะวางบนแผ่นกระดาษรองอบก่อนก็ได้ เพื่อกันไม่ให้ชีสเหนียวติดภาชนะ แล้วก็นำ เมนูแนะนำ เข้าเตาอบไมโครเวฟได้เลย ซึ่งจำเป็นต้องใช้ไปแรงสุดในการอบ และใช้เวลานานเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น ก็จะได้ชีสกรอบแสนอร่อยไว้ทานกับเครื่องดื่มร้อน หรือเย็นกันแล้ว เพราะไมโครเวฟจะไปดึงเอาความชื้นออกจากแผ่นชีส ทำให้ชีสกลายร่างเป็น Snack สุดกรุบกรอบ หอม อร่อย อบอวลไปทั้งบ้าน

สำหรับ เมนูแนะนำ สูตรนี้ สามารถใช้ได้กับชีสทุกชนิด โดยรสชาติ และกลิ่นก็จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละชนิดของชีส เคล็ดลับพิเศษในการอบชีสให้อร่อยมากยิ่งขึ้น โดยการนำไปอบพร้อมกันกับแผ่นสาหร่าย จะช่วยทำให้ชีสมีรสชาติเค็มขึ้นเล็กน้อย หรือการใช้เวลาในการอบชีสเพิ่มขึ้น จะทำให้ได้ชีสปิ้งที่กรอบอร่อยมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะได้ขนมกรุบกรอบไว้ทานเล่น ระหว่างรอดูละครทางทีวีได้ด้วย หรือจะนำไปประยุกต์ใช้เป็นขนมทานเล่นสำหรับงานปาร์ตี้ ก็เวิร์กไปอีกแบบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น