วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ yogurt

เมนูแนะนำ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาเข้าครัวทำ yogurt สไตล์ bulgaria กัน ถือได้ว่า yogurt เป็นสุดยอดอาหารที่มีประโยชน์มากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะนำไปทำขนม หรือนำไปทานเล่น หรือแม้แต่ในเรื่องของความสวยงาม yogurt ก็สามารถช่วยท่านได้ เราสามารถทำ yogurt เก็บไว้ทานเล่น หรือเก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้ที่บ้านง่ายๆ ด้วยใช้วัตถุดิบในการทำเพียงแค่ไม่กี่อย่าง ซึ่งประกอบไปด้วย นมสดรสจืด yogurt (ไว้ทำเป็นหัวเชื้อ) และนมผง (ในส่วนนี้ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องใช้ก็ได้ เราใช้นมผงเป็นส่วนผสมเพื่อต้องการให้ yogurt ที่ได้มีรสชาติกลมกล่อมขึ้นเท่านั้น)

เมื่อเราจัดหาวัตถุดิบสำหรับทำ yogurt ได้เรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มลงมือทำกันได้เลย เริ่มจากอุ่นนมสดให้ร้อน แต่ไม่ต้องถึงกับเดือด จากนั้นเท yogurt ผสมลงไปในน้ำนมสดที่อุ่นเมื่อสักครู่ แล้วคนให้เข้ากัน แล้วนำไปบรรจุลงในภาชนะที่มีฝาปิด ทิ้งไว้ในที่ที่อุ่น หลังจากนั้นก็รอให้เชื้อจุลินทรีย์เติบโต ก็จะได้ yogurt เนื้อเนียนสวยอร่อยอย่าบอกใคร เมื่อได้ เมนูแนะนำ ที่หมักค้างคืนไว้แล้ว สามารถนำเข้าแช่ในตู้เย็นเพื่อให้เนื้อ yogurt แข็งตัวน่าทานมากขึ้นได้

ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้ เมนูแนะนำ yogurt แสนอร่อยไว้ทานกับผลไม้สด หรือซีเรียลอร่อยๆ ที่บ้านแล้ว นอกจากจะเป็นอาหารว่างที่มีประโยชน์แล้ว ยังสามารถนำมามาร์คหน้าของเราได้อีกด้วย เพราะจุลินทรีย์จาก yogurt จะช่วยให้ผิวพรรณของเราสวยใส สุขภาพดี เคล็ดลับพิเศษในการทำ yogurt ไว้ทานเองที่บ้านอีกอย่างที่อยากแนะนำคือ หากท่านที่ชอบทานรสเปรี้ยวมากๆ แนะนำให้หมักทิ้งไว้หลายๆ ชัั่วโมงในอุณภูมิที่อุ่น แล้วจึงนำเข้าตู้เย็น แต่หากใครที่ไม่ชอบทานรสชาติเปรี้ยวๆ แนะนำให้หมักค้างคืนไว้แค่นั้นพอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น