วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สุดยอดเมนูแนะนำ

เมนูแนะนำร้านอาหาร The Home


ร้านอาหารไทย - อีสาน สุดแซบอย่าง The Home มีเมนูอารหารให้ลิ้มลองหลากหลายเมนู ซึ่งเมนูอาหารที่ได้ทานแล้วอยากแนะนำให้ลองคือ ข้าวเหนียวอัญชัน,  ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ, ยำปลาดุกฟู, ก้อยไข่มดแดง และย่างเนื้อ จุดเด่นของร้านนี้ก็คือรสชาดเผ็ดแบบไทยๆ คือไม่เผ็ดมากจนเกินไป ท่านที่ไม่ทานอาหารรสจัด อาจจะเปลี่ยนใจเมื่อมาทานอาหารร้านนี้ก็เป็นได้ โดยส่วนตัวแล้วชอบอาหารอีสานของร้านนี้ที่หอมเครื่องเทศแบบอีสานแท้ๆ อร่อยมากๆ


+ ข้าวเหนียวอัญชัน
เมนูข้าวเหนียวสูตรสมุนไพรไทยๆ ของร้านอาหาร The Home เป็นข้าวเหนียวเพื่อสุขภาพที่แนะนำสำหรับผู้ที่รักษาสุขภาพ ใช้น้ำสกัดจากดอกอัญชันแล้วนำมานึ่งพร้อมข้าว ทำให้ตัวข้าวมีสีสันน่าทานและยังได้ประโยชน์จากสารสกัดของดอกอัญชันอีกด้วย ทั้งมีประโยชน์และได้ทานข้าวอีสานไปอีกแบบ ทางร้านได้เสิร์ฟข้าวแบบร้อนๆ ซึ่งจะได้กลิ่นหอมของข้าวเหนียวและกลิ่นหอมจากดอกอัญชัญมาแต่ไกล บอกได้เลยว่าเมนูนี้น่าทาน



+ ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ
เมนูอาหารทะเลของร้านเป็นเมนูที่แนะนำอยากให้ลองชิมมาก เพราะทางร้านใช้ปูนิ่มที่สดและตัวใหญ่ไม่เหม็นเหมือนปูที่ค้างคืน แถมรสชาดของพริกไทยดำที่ซึมเข้าเนื้อปู เมื่อทานแล้วได้รสชาดที่กลมกล่อม ถือว่าทางร้านทำออกมาได้ดีมากเพราะปกติกลิ่นของเครื่องเทศจะกลบกลิ่นของปูนิ่มจนหมด แต่ทางร้านก็ทำออกมาได้อย่างมืออาชีพ เลือกใช้เครื่องเทศสูตรลับ ทำให้ได้รสชาดออกมาไม่เหมือนใคร และอร่อยได้รสชาดของปูเต็มๆเป็นเมนูที่แนะนำอย่างมาก


+ ยำปลาดุกฟู
ยำปลาดุกฟูเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำเช่นกัน ด้วยความกรอบจากการทอดปลาดุกฟู และยังมีเครื่องเคียงอย่างถั่วลิสงอบแห้ง/น้ำยำมะม่วง ที่ให้มาเพิ่ม เมื่อทานด้วยกันแล้วจะได้ความมันจากปลาดุกฟู/ถั่วลิสง และได้รสเปรี้ยวหวานจากยำมะม่วง ซึ่งสูตรเด็ดนั้นอยู่ที่น้ำยำที่ได้รสชาดจัดจ้านลงตัว เมื่อทานคู่กับปลาดุกฟูแล้วทำให้ได้รสชาด หวานมันอมเปรี้ยวของมะม่วง 


+ ก้อยไข่มดแดง
อีกหนึ่งเมนูอาหารอีสานรสแซบที่แนะนำว่า "ต้องลอง" บางท่านอาจจะไม่กล้าทานไข่มดแดง เพราะเห็นแล้วอาจจะกลัว แต่ถ้าได้ลองทานแล้วจะติดใจ รสชาดของเมนูแนะนำจานนี้จะออกแนวมันๆ จากตัวไข่ ซึ่งทางร้านนั้นได้เลือกไข่มดแดงที่สดใหม่มาประกอบอาหาร ทำให้รสชาติของไข่มดแดงหวานมันอมเปรี้ยวนิดๆ เมื่อความมันผสมกับเครื่องปรุงอย่าง พริก และมะนาวแล้ว บอกได้คำเดียวว่า แซบลืม


+ ย่างเนื้อ
เมนูอาหารอย่าง "ย่างเนื้อ" ทางร้านหมักเนื้อได้รสชาติกลมกล่อมมาก เพราะได้เนื้อเกรดดีที่มีไขมันปนอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ เมื่อนำไปย่างแล้วจะกรอบนอกนุ่มในได้ที่ ทำไห้ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ มาแต่ไกล ซึ่งสามารถทานเล่นและทานแบบไม่มีน้ำจิ้มได้เลย แต่ถ้าอยากทานให้ได้รสชาดแบบเมนูอาหารอีสาน แนะนำให้จิ้มกับ "แจ่ว" รับรองว่าแซบมาก เป็นเมนูที่เรียกได้ว่า ถ้าไม่สั่งแปลว่ามาไม่ถึงร้านนี้เลยทีเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น