วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ อาหารทำง่าย

เมนูแนะนำ "ไก่ทอดเกลือตะไคร้กรอบ"

เมนูแนะนำอย่าง "ไก่ทอดเกลือตะไคร้กรอบ" เป็นเมนูอาหารที่สามารถทำทานได้เองที่บ้านง่ายๆ หรือเป็นเมนูแนะนำที่นำมาประยุกต์ปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นเมนูใหม่ สำหรับท่านที่เบื่อเมนูไก่ที่เคยทาน ไก่ทอดเกลือเป็นเมนูไก่ที่ต้องบอกก่อนว่าเป็นไก่ที่มีรสชาดกลมกล่อมมาก คือสามารถทานไก่เล่นๆ ได้โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม นอกจากนี้การทานไก่กับเครื่องเคียงอย่าง ตะไคร้ทอด และใบมะกรูดทอดกรอบ ยังสามารถช่วยเพิ่มรสชาดของเมนูแนะนำนี้ให้อร่อยยิ่งขึ้น คือทานแล้วทั้งได้ความเค็มจากไก่ทอดแล้ว ยังได้รสชาดหอมของสมุนไพรเพิ่มขึ้นอีกด้วย

แนะนำให้ลองเมนูไก่ทอดเกลือเมนูบ้านๆ รับรองว่าทานจะติดใจในรสชาดของเมนูพื้นบ้านเมนูนี้ แล้วท่านจะไม่อยากทานเมนูไก่จากที่ใด นอกจากรสชาดของเมนูแนะนำที่อร่อยเกินคำบรรยายแล้ว ท่านยังจะได้ประโยชน์จากการทานเครื่องเคียงร่วมกับไก่ทอดด้วย โดยตะไคร้ และใบมะกรูดนั้นสามารถช่วยดับกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ได้ ทำให้สามารถทานเนื้อสัตว์ที่มีกลิ่นได้อร่อยขึ้น นอกจากจะช่วยดับกลิ่นคาวแล้วตะไคร้ยังมีส่วนช่วยขับเหงือ แก้อาการเบื่ออาหารได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในความอร่อยก็ย่อมมีโทษแอบแฝงอยู่ด้วย เนื่องจากในเนื้อไก่จัดว่าเป็นสัตว์จำพวกเนื้อสีขาวที่ให้โปรตีนในปริมาณสูง เสี่ยงต่อการเป็นโรคปวดเมื่อยตามข้อกระดูกได้

ส่วนผสมเมนูแนะนำ ไก่ทอดเกลือตะไคร้กรอบ
1. ปีกไก่ 2. แป้งสาลี 3. เกลือ 4. น้ำมันหอย 5. ตะไคร้ 6. น้ำเปล่า 7. ใบมะกรูด

วิธีทำ
1. นำปีกไก่ไปคลุกเคล้ากับ แป้งสาลี เกลือ น้ำมันหอย น้ำเปล่า และตะไคร้ที่สับละเอียด แล้วทิ้งไว้ 20 นาที เพื่อให้ส่วนผสมซึมเข้าเนื้อไก่
2. นำใบมะกรูด และตะไคร้ที่ซอยเอาไว้ ไปทอดให้กรอบ เพื่อใช้เป็นเครื่องเคียงสำหรับกินกับปีกไก่ทอด
3. นำปีกไก่ที่หมักไว้ไปทอดจนเหลืองสุก และเสริฟพร้อมใบมะกรูด และตะไคร้ทอดกรอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น