วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำอาหารทำง่าย

เมนูแนะนำ "ทอดมันข้าวโพด" อาหารทำง่าย


อีกหนึ่งเมนูแนะนำอาหารทำง่าย "ทอดมันข้าวโพด" ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่สามารถทำทานเองได้ที่บ้านง่ายๆ วิธีการทำไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนจนเกินไป ท่านที่ทำอาหารไม่เป็นก็สามารถทำทานได้ โดยใช้วัตถุดิบที่มีติดครัวอยู่แล้ว อย่างแป้งสาลี และไข่ไก่ จะมีก็แต่ข้าวโพด และกุ้งสดเท่านั้นที่จำเป็นต้องหามาเพิ่มเติม 
เมนูจานด่วนจานนี้จัดเป็นเมนูแนะนำสำหรับท่านที่ต้องการนำสิ่งที่ชอบ แต่ทานบ่อยจนเบื่อ มาประยุกต์ดัดแปลงให้กลายเป็นอาหารอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งในเมนูแนะนำนี้ก็เห็นจะเป็นข้าวโพด ที่นำมาดัดแปลงกลายเป็น "ทอดมันข้าวโพด" ที่สามารถใช้ทานกับข้าวหรือใช้ทานเล่นก็ได้ ที่สำคัญยังใช้เป็นเมนูหลอกเด็กได้อีกด้วย เมนูนี้เหมาะสำหรับเด็กที่ไม่ยอมทานข้าว และทานผัก เพราะจะสามารถได้สารอาหารต่างๆ จากตัวแป้ง ไข่ไก่ กุ้ง และข้าวโพดอยู่แล้ว ซึ่งทั้งแป้ง ไข่ไก่ และข้าวโพดนั้น ต่างก็ให้สารอาหารประเภทโปรตีน คาร์โบไฮเดตร และวิตามินบางชนิดอยู่แล้ว ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็ก
นอกจากนี้สำหรับท่านที่รักษาสุขภาพ ยังสามารถนำเมนูแนะนำจานนี้มาทานร่วมกับผักสดชนิดต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น ผักสลัด กะหล่ำปลี แตงกวา หรือมะเขือเทศ เป็นต้น 

ส่วนผสมในการทำเมนูแนะนำเมนูนี้คือ
1. ข้าวโพดเหลืงต้มและหั่นเอาเฉพาะเม็ด 2. แป้งสาลี 3. ไข่ไก่ 4. กุ้งสับ 5. พริกไทย 6. กระเทียมสับ
7. รากผักชีสับ 8. น้ำมันหอย 9. ซีอิ๊วขาว

วิธีทำเมนูแนะนำทอดมันข้าวโพด
1. นำเมล็ดข้าวโพด แป้ง ไข่ไก่ กุ้งสับ พริกไทย กระเทียมสับ รากผักชีสับ น้ำมันหอย และซีอิ๊วขาว มาคลุกเคล้าให้เข้ากัน และรวมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วปั้นเป็นก้อน
2. นำไปทอดให้เหลืองสุก เสริฟพร้อมน้ำจิ้มไก่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น