วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำ พิซซ่าไมโครเวป

เมนูแนะนำ พิซซ่าไมโครเวป

"พิซซ่าไมโครเวป" เมนูแนะนำสำหรับการทำเมนูอาหารว่างที่มีประโยชน์ เราสามารถเลือกทานอาหารว่างที่มีประโยชน์ได้ ซึ่งเมนูอาหารว่างที่มีประโยชน์หรืออาหารว่างที่ดีนั้น ควรเป็นอาหารว่างที่ประกอบไปด้วยไฟเบอร์ โปรตีน และไขมันที่ดี ที่สำคัญต้องไม่มีน้ำตาลในปริมาณที่สูง การทานอาหารว่างในระหว่างมื้อนั้นก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสียซะทีเดียว การทานเมนูอาหารว่างระหว่างมื้อก็มีประโยชน์เช่นกัน เพื่อเป็นการปะทังความหิว และยังสามารถช่วยผ่อนคลายจากความเครียดได้อีกด้วย จึงแนะนำวิธีการทำเมนูอาหารว่างที่มีประโยชน์จากของทานเล่นที่มีอยู่แล้ว

แนะนำให้ลองเมนูอาหารว่างเมนูนี้ นอกจากท่านจะได้รับประโยชน์จากการทาน "อาหารว่าง" แล้วท่านยังได้รับประโยชน์จากวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมนูอาหารว่างอีกด้วย อย่างขนมปัง ซึ่งให้สารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดตร เป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายจำเป็นต้องนำไปใช้ในระบบต่างๆ ของร่างกายโดยเฉพาะระบบประสาทและสมอง และยังเป็นตัวที่คอยควบคุมความอิ่มของร่างกายอีกด้วย หรือจะเป็นประโยชน์จากชีส ชีสมีสารอาหารจำพวกแคลเซียมที่สูง ซึ่งถือได้ว่าให้สารอาหารชนิดนี้สูงกว่าอาหารจำพวกนมอีกด้วย และตัวชีสเองยังมีปริมาณน้ำตาลที่ต่ำ แต่เป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์ คือเป็นน้ำตาลที่ช่วยลดการเกิดฟันผุได้

เมื่อเห็นถึงคุณประโยชน์จากการทานเมนูอาหารว่างชนิดนี้แล้ว จึงแนะนำให้ทำเมนูอาหารว่างชนิดนี้ทานที่บ้านเอง ซึ่งเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย และยังเป็นประโยชน์กว่าการทานขนมขบเคี้ยวเป็นอาหารว่างอีกด้วย

แนะนำวิธีทำเมนูพิซซ่าไมโครเวป 
วัตถุดิบ
1. ขนมปังกรอบ หรือนิ่มแล้วแต่ความชอบ 2. ฮอทดอก 3. เนยแข็งซอยละเอียด 4. ซอสมะเขือเทศ 
5. ออริกาโน่

วิธีทำ
1. นำขนมปังมาวางเรียงใส่จาน ใส่เนยลงไปพอประมาณ แล้วราดซอสมะเขือเทศตามด้วยฮอทดอก และโรยเนยบนหน้าอีกรอบ
2. โรยออริกาโน่หน้าพิซซ่า แล้วนำเข้าไมโครเวป รับประทานได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น