วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมนูแนะนำอาหารตามสั่ง

เมนูแนะนำร้านอาหารตามสั่ง "ที่เดิม"


ร้านอาหารตามสั่ง "ที่เดิม" มีเมนูอาหารหลากหลายรายการ ทำอาหารได้อร่อย ราคากับปริมาณเกินคุ้ม อยากแนะนำสำหรับผู้ที่หาร้านทานอาหารกลางวันให้ได้ลอง สำหรับเมนูอาหารที่ได้ลองทานคือ กะเพราหมูกรอบไข่ดาว, สุกี้หมู และข้าวผัดหมูไข่เจียว ร้านนี้รสชาดอร่อยไม่แพ้ร้านอาหารใหญ่ๆ ชื่อดังเลยที่เดียว เพราะอาหารที่ทางร้านทำออกมานั้นได้รสชาดกลมกล่อม ไม่เค็มหรือหวานมากจนเกินไป ทำให้ลูกค้าวัยทำงานมาอุดหนุนร้านนี้อยู่บ่อยครั้ง


+ กะเพราะหมูกรอบไข่ดาว
แนะนำให้ลองทานเมนูกะเพราหมูกรอบของร้านอาหารที่เดิม ทางร้านทำกะเพราได้เป็นเอกลักษณ์มาก คือจะใส่ถั่วฝักยาวลงไปผัดกับใบกะเพราด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนทานผัดถั่วหมูกรอบ โดยเฉพาะหมูกรอบของร้านนั้นเรียกได้ว่าทอดได้กรอบมาก แทบไม่มีความมันหลงเหลืออยู่เลย ท่านที่ชอบทานหมูกรอบอยู่แล้วคงพลาดไม่ได้ และก็มีกลิ่นหอมของใบกะเพราที่ใส่มาด้วย ส่วนรสชาดนั้นทำออกมาได้เผ็ดจัดจ้านสมเป็นผัดกะเพรา ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อยเลยทีเดียว


+ สุกี้หมู
แม้จะเป็นสุกี้หมูธรรมดาๆ ชามหนึ่ง แต่อยากแนะนำให้ลองเมนูนี้มาก เพราะคุณจะได้มากกว่าคุณค่าทางอาหารจากผัก แต่คุณจะได้คุณค่าทางจิตใจเพิ่มมาด้วย ด้วยสุกี้หมูธรรมดาๆ ของร้านนี้ใส่เห็ดเข็มทองเข้ามาด้วย ทำให้สุกี้หมูชามนี้ดูมีคุณค่าทางจิตใจมากขึ้น รสชาดของน้ำจิ้มสุกี้กลมกล่อมไม่เปรี้ยวจนเกินไปเข้ากับสุกี้ที่จัดมาพร้อมผักหลากหลายชนิด แม้จะเป็นแค่สุกี้แต่ถ้าท่านใดที่ชอบทานอยู่แล้วบอกได้เลยว่าไม่แพ้ร้านอาหารดังๆ อย่างแน่นอน


+ ข้าวผัดหมูไข่เจียว
เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารแนะนำที่อยากให้ลองทาน แม้จะเป็นเพียงแค่ข้าวผัดหมูธรรมดาหนึ่งจาน แต่ด้วยลักษณะของตัวข้าวผัดเอง และการจัดวางอาหาร ทำให้นึกย้อนไปถึงข้าวผัดในวัยเด็ก ที่จะผัดข้าวกับคะน้า เสิร์ฟพร้อมแตงกวา และมะนาว ซึ่งตัวมะนาวนั้นทานรวมกับข้าวผัดแล้ว จะสามารถดับความเลี่ยนได้ โดยการบีบน้ำมะนาวใส่ทั่วข้าวแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น